โครงการวิชาการ Clinico – Pathogical conference (CPC)

กิจกรรมที่ 4 ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. – 15.30 น.หน่วยจัดการศึกษาก่อนปริญญา ชั้นคลินิก งานแพทยศาสตรศึกษา ได้จัดโครงการ วิชาการ Clinico – Pathogical conference (CPC) กิจกรรมที่ 4  ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อให้นิสิตแพทย์ชั้นคลินิก สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะทางวิทยาศาสตร์ การแพทย์พื้นฐาน ทักษะทางการแพทย์ชั้นคลินิกในการวางแผนการดูแลรักษาผู้ป่วย และสามารถคิด ตัดสินใจ ใช้วิจารณญาณในการแก้ไขปัญหาได้อย่างมีระบบและมีเหตุผล รวมทั้งเป็นการบูรณาการความรู้และแลกเปลี่ยน เรียนรู้ร่วมกันของสหสาขาวิชาชีพในการวางแผนดูแลผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยมีอาจารย์แพทย์ นิสิตแพทย์ แพทย์ใช้ทุน เครือข่ายสถาบันร่วมผลิตทั้ง 5 แห่ง เข้าร่วม  conference Onsite ณ ห้องเอกาทศรถ 9 ชั้น 3 อาคารสิรินธร โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรและ เข้าร่วม  conference Online ผ่านระบบ  Zoom Meeting คณะแพทยศาสตร์  

โครงการนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นิสิตแพทย์ชั้นคลินิก ได้เรียนรู้จากการร่วมกันอภิปราย case ตัวอย่างผู้ป่วย ที่น่าสนใจระหว่างอาจารย์แพทย์ พยาบาล และบุคลากรสหสาขาวิชาชีพ รวมทั้งบูรณาการความรู้ในการวางแผนการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยสหสาขาวิชาชีพ และบริการวิชาการให้แก่เครือข่ายร่วมผลิตอีกด้วย

ข้อมูล โดย
นางสาวนิรวรรณ เทวี นักวิชาการศึกษา
นางวงศ์ตะวัน ภู่เจริญ หัวหน้าหน่วยจัดการศึกษาก่อนปริญญา ชั้นคลินิก